Bí quyết tăng chiều cao một cách tự nhiên nhờ đạp xe

Chiều cao luôn là mối quan tâm lớn đối với cuộc sống của mỗi người trong xã hội hiện đại ngày nay. Nó gây sự ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như việc chiếm được một trong những lợi thế nhất định nếu cha mẹ đạt được một chiều cao lý tưởng nào đó.

1. Ảnh hưởng của chiều cao đến chất lượng cuộc sống

Mối liên quan giữa chiều cao và sức khỏe

Nghiên cứu trên tạp chí Y khoa Diabetologia cho thấy, cứ tăng 10cm chiều cao thì nam giới sẽ giảm được 41% và nữ giới giảm 33% nguy cơ mắc tiểu đường type 2 hơn so với những người thấp. Nghiên cứu này thể hiện sự tỷ lệ nghịch giữa chiều cao và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, chúng tùy theo những giả thuyết như là: người cao ít có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ, độ nhạy của hormone insulin và hoạt động tiết insulin của tuyến tụy ở người cao cũng tốt hơn người thấp, các hiện tượng cao huyết áp của họ cũng ít hơn những người có chiều cao khiêm tốn. Đây là những yếu tố gây nên bệnh đái tháo đường.

Ảnh hưởng của chiều cao đến chất lượng cuộc sống

Ưu thế trong công việc

Chiều cao đạt tiêu chuẩn được coi là một trong những đặc điểm của ngoại hình có thể mang lại cho cha mẹ nhiều ưu thế trong công việc hơn so với số đông. Điều này cùng với cân nặng cân đối sẽ là 1 trong số trong những điều kiện khiến bạn có cơ hội được thăng tiến trong công việc hơn, đặc biệt là đối với một số ngành nghề đặc thù như: hàng không, diễn viên, người mẫu,… Khi đó, bản thân bạn cũng có được những trải nghiệm thú vị cùng theo với mức lương vô cùng hấp dẫn. Thực tế, chiều cao trung bình của người Việt không được vượt trội như những quốc gia khác trên Thế Giới nên nếu bạn có được may mắn về ngoại hình thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn với bạn rất nhiều.

2. Một vài yếu tố để có được chiều cao lý tưởng

Gen di truyền

Các nhà khoa học cho rằng yếu tố di truyền chiếm tỉ lệ rất cao, khoảng từ 60 đến 80%. Hầu hết mọi trẻ em từ 1 tuổi đến lúc dậy thì đều cao thêm khoảng 5 cm mỗi năm. Khi đạt đến tuổi dậy thì, cha mẹ rất có thể phát triển với tốc độ 20 cm mỗi năm. Tuy nhiên, mỗi người sẽ phát triển với tốc độ khác nhau, yếu tố này còn tùy theo thể trạng của bố mẹ. Nhưng cha mẹ cũng đừng vì vậy mà nản lòng, nếu những con có được một chế độ dinh dưỡng tốt cùng với việc tăng cường luyện tập thể dục khỏe khoắn thì chiều cao cũng được cải thiện theo hướng tích cực.

Chế độ dinh dưỡng

Chất dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần ăn là yếu tố rất quan trọng trong giai đoạn thúc đẩy tăng trưởng thể chất của con người. Việc bổ sung thêm những chất dinh dưỡng như Vitamin D, chất sắt, kẽm và quan trọng là Canxi sẽ giúp xương chắc khỏe hơn. Từ đó, chúng ta cũng được phát triển cao hơn.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ tập luyện

Vận động và rèn luyện thể dục khỏe khoắn là hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Đối với việc cải thiện chiều cao thì điều này còn cần thiết hơn gấp nhiều lần. Trong quá trình vận động, cơ bắp và dây chằn được hoạt động nhiều hơn khiến cơ thể dẻo dai, săn chắc hơn. Chiều cao của con người cũng nhờ đó mà nâng cao.

3. Tăng chiều cao nhờ thường xuyên đi xe đạp

Tập luyện thể dục thể thao là hoạt động khiến ai cũng quan tâm nhưng không phải ai cũng sẽ có thể tham gia được hết những bộ môn hiện có bởi sức khỏe và năng lực của mỗi người đều có giới hạn. Có rất nhiều bộ môn rất có thể giúp tất cả chúng ta nâng cao chiều cao và đạp xe đạp được coi là một trong số đó. Đi xe đạp vừa nhẹ nhàng, thư giãn nhưng lại mang lại hiệu quả không ngờ.

Tăng chiều cao nhờ đạp xe đạp

Để có cơ hội đạt được điều đó thì quá trình đạp xe của phụ huynh cần được diễn ra thường xuyên, tần suất đều đặn và cường độ vận động nên duy trì khoảng 40 phút mỗi ngày. Nếu cuộc sống của phụ huynh quá bận rộn, cha mẹ rất có thể chọn lựa một chiếc xe đạp năng động với chức năng vừa đủ, giá thành hợp lý, tải trọng gọn nhẹ để có khả năng đi lại xung quanh thuận lợi hơn, linh hoạt hơn. Để tăng tính hiệu quả trong mỗi hành trình bạn đi, yên xe nên được tăng và nâng cao hơn so với thông thường thì khi cha mẹ đạp xe, chân cha mẹ sẽ phải duỗi thẳng ra là điều tất nhiên. Các cơ và xương khớp cũng từ đó mà phát triển tốt hơn.

Hơn nữa, cha mẹ cũng nên chuẩn bị kế hoạch cho việc đạp xe một cách có khoa học thì về lâu dài, chân của cha mẹ được kéo dãn ra khoảng từ 1 đến 2cm. Đặc biệt, đây là phương pháp rất chi là hiệu quả đối với trẻ em ở trong độ tuổi phát triển thể chất và dậy thì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *